Thói quen kỳ lạ và cách giữ dáng đẹp của siêu mẫu Elle MacPherson

Nổi tiếng với tên gọi "The Body", Elle Macpherson (54 tuổi) là một trong những siêu mẫu đắt giá nhất thế giới trong suốt thập niên 80 và 90. Siêu mẫu người Australia cao 1,82m này đã lập kỉ lục liên tục xuất hiện trên cuốn tạp chí nổi tiếng thế giới - Sport Illustrated Swimsuit trong thời gian 5 năm. Giờ đây, Elle Macpherson đã xây dựng thành công thương hiệu nội y của riêng mình. Bên cạnh đó, cô còn là nhà sản xuất của chương trình Next Top Model phiên bản Anh và chương trình Fashion Star của kênh NBC. Cô cũng có tên trong danh sách 8 biểu tượng thời trang của mọi thời đại như Cindy Crawford, Linda Evangelista, Naomi Campbell, Kate Moss, Gisele Bunchen...

sieu-mau-9sieu-mau-9sieu-mau-5sieu-mau-5

Elle Macpherson từng xuất hiện trên trang bìa nhiều tờ tạp chí.

Elle Macpherson từng kết hôn với nhiếp ảnh gia thời trang Gilles Bensimon từ 1986 - 1989. Sau đó, từ 1995 - 2005, cô chung sống với bạn trai người Pháp Arpad Busson và có hai con trai là Arpad Flynn (giờ đã 19 tuổi) và Aurelius Cy (14 tuổi). 

Thói quen kỳ lạ và cách giữ dáng đẹp của siêu mẫu Elle MacPherson, 54 tuổi vẫn quyết không chịu già - Ảnh 2.

Macpherson kết hôn 2 lần, người chồng thứ 2 của cô là tỷ phú Jeffrey Soffer. Cặp đôi chung sống với nhau từ năm 2013 và tuyên bố ly hôn vào năm 2017.

Năm 2013, Elle Macpherson bí mật kết hôn với tỷ phú, doanh nhân bất động sản Jeffrey Soffer (44 tuổi) trong một lễ cưới lãng mạn và siêu sang tại đảo quốc Fiji, phía Nam Thái Bình Dương. Tuy nhiên, sau 4 năm kết hôn, đến năm 2017, hai người đã tuyên bố đường ai nấy đi và thậm chí sau đó còn rộ lên tin đồn Elle hẹn hò với chồng cũ của Angelina Jolie, Brad Pitt.

Thói quen kỳ lạ và cách giữ dáng đẹp của siêu mẫu Elle MacPherson, 54 tuổi vẫn quyết không chịu già - Ảnh 3.

Elle Macpherson trở thành siêu mẫu nổi tiếng tầm cỡ thế giới với chiều cao và vóc dáng thon gọn đáng mơ ước từ thời thập niên 80, 90 nhưng sau nhiều năm, cái tên ấy vẫn chưa hề hết "hot" bởi những thành công vang dội mà cô dành được và vì người ta vẫn luôn dành sự quan tâm, tò mò đến bí quyết giữ gìn sắc vóc của cô. Nhiều người vẫn không thể hiểu được vì sao dù đã bước sang tuổi 54 nhưng Elle vẫn giữ được vóc dáng hoàn hảo đến như vậy. Thì ra cô cũng có những thói quen kỳ lạ như thế này.

sieu-mau-4sieu-mau-4sieu-mau-3sieu-mau-3

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Elle cho biết cô tỉnh dậy lúc 5 giờ sáng và dành 30 phút ngồi thiền trên giường trước khi thức dậy.

Cô nói: "Tôi vạch ra trong đầu những dự định của mình trong ngày và kiểm tra cảm xúc, cơ thể và tâm trí của tôi. Bạn cần không gian và thời gian để suy niệm trong thế giới bận rộn này và để cho phép đầu óc mình thư thái, nảy ra những ý tưởng hay".

sieu-mau-7sieu-mau-7sieu-mau-6sieu-mau-6

sieu-mau-11sieu-mau-11sieu-mau-10sieu-mau-10

Sau 30 phút ngồi thiền, Elle bước ra khỏi giường và bắt đầu ngày mới với một cốc nước ấm và ít nước cốt chanh. Vì đã "nói không với cà phê" từ lâu rồi nên nếu muốn cô sẽ cho thêm một chút ớt cayenne để tỉnh táo hơn.

Tiếp đó, vào 6h15 phút sáng, Elle uống thêm một cốc sinh tố xanh (Green Smoothie) bao gồm hạt cây gai dầu, nước và bột protein Super Elixir. Lúc 10h30 phút sáng, cô sẽ uống thêm một sinh tố khác nếu cô cảm thấy đói. Sinh tố ấy được làm từ sữa hạt tự chế, nửa quả bơ và bột có vị sô-cô-la. Tất cả đều nằm trong phạm vi cho phép trong chế độ ăn kiêng của Elle.

Bữa trưa là salad gồm cải xoăn, mầm, dưa leo, bắp cải, bơ, hạt bí ngô và cá mòi được trộn cùng dầu ô liu cao cấp. Elle cho biết cô có ăn cá, nhưng không ăn thịt gà hoặc thịt đỏ.

Sau 18 giờ là bữa tối bao gồm các món rau củ, bánh pizza rau hoặc mì ống làm từ rau. Elle cho biết: "Khi tôi cảm thấy thích đồ ăn ngọt một chút, tôi sẽ ăn kem sô cô la đen hoặc kem thuần chay mà tôi vốn rất thích".

sieu-mau-18sieu-mau-18sieu-mau-19sieu-mau-19sieu-mau-20sieu-mau-20

Elle Macpherson xuất hiện trên bãi biển Mexico trong kỳ nghỉ hè năm 2017 cùng gia đình.

Là một người theo chế độ ăn kiêng Alkaline (chế độ ăn kiềm- dựa trên lý thuyết rằng bạn có thể thay đổi cân bằng pH của cơ thể và máu thông qua thực phẩm bạn ăn) có lẽ thói quen kỳ lạ nhất trong cách ăn kiêng giữ dáng của Elle chính là việc cô luôn mang theo que thử độ pH trong nước tiểu ở mọi lúc mọi nơi. 

Chính Elle cũng nhấn mạnh rằng: "Tôi luôn tin hầu hết các bệnh là do cơ thể bạn quá nhiều axit", bất chấp việc các nhà khoa học ở trung tâm Nghiên cứu Ung thư của Vương quốc Anh từng đưa ra bằng chứng "lật tẩy" chế độ ăn kiêng Alkaline rằng nó không có cơ sở khoa học.

Elle nói trong một cuộc phỏng vấn: "Một vài năm trước, tôi cảm thấy cơ thể mình có dấu hiệu xuống dốc, mặc dù tôi đã có lối sống lành mạnh và bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ. Khi đó, bác sĩ Simone Laubscher đã khuyên tôi giảm các loại thực phẩm chuyển hóa thành axit và thay thế chúng bằng các loại rau và trái cây đóng gói, như vậy cơ thể có thể trở lại "trạng thái kiềm", loại bỏ độc tố và cho phép hệ tiêu hóa và gan nghỉ ngơi và hồi phục.

Để cơ thể hoạt động tối ưu, độ pH của máu phải nằm trong khoảng từ 7,35 đến 7,45 (hơi kiềm) và cơ thể của bạn phải tự điều chỉnh bằng mọi cách có thể để duy trì giá trị này. Vì vậy, thông điệp khá đơn giản là ăn nhiều loại thực vật hơn, ít ăn thịt động vật đi".

sieu-mau-16sieu-mau-16sieu-mau-15sieu-mau-15

sieu-mau-13sieu-mau-13sieu-mau-12sieu-mau-12

Một số hình ảnh nóng bỏng cho thấy vóc dáng nuột nà của Elle.

Tất nhiên, một cơ thể hoàn hảo không thể chỉ dựa vào đồ ăn hay mấy thứ bột dinh dưỡng đắt đỏ mà còn phụ thuộc vào việc tập luyện thể thao nữa. Sau khi ăn sáng, Elle sẽ tập yoga, chạy bộ hoặc bơi. Vào khoảng 5 giờ chiều, cô tham gia lớp học yoga vinyasa. Cô thích nhiều môn thể thao, bao gồm đi bộ đường dài, đạp xe, lướt ván và lướt sóng. Tất cả đều được thực hiện nghiêm túc.

sieu-mau-14-1sieu-mau-14-1sieu-mau-14sieu-mau-14

Elle Macpherson trên bãi biển ở Úc ngày 18/3 vừa qua.

Cô siêu mẫu Úc ở độ tuổi ngoại ngũ tuần này cũng tuyên bố, cô không tin rằng ăn kiêng hết cỡ và tập thể dục "điên cuồng" thì mới trở nên đẹp. 

"Ở tuổi này, tôi tin là mình chỉ đẹp nếu tâm hồn thanh bình, an nhiên, cơ thể đủ dinh dưỡng, sống vui vẻ, được yêu và yêu thương mọi người. Tôi không còn quan tâm quá nhiều tới size váy của mình, vẻ đẹp thật sự là vẻ đẹp từ bên trong mà ra", cô nhắn nhủ mọi người.

(Nguồn: Daily mail)